4 sai lầm nghiêm trọng của nhiều bạn học sinh khi học tiếng Anh

4 sai lầm nghiêm trọng của nhiều bạn học sinh khi học tiếng Anh

Đâu riêng gì khi học tiếng anh, bất kì khi làm việc gì chúng ta luôn có những sai lầm đúng không nào? Vì thế ngay từ bây giờ chúng ta phải nắm rõ những sai lầm để biết cách vượt qua

Cùng STARLIGHT xem những sai lầm của đa số các bạn học sinh mắc phải khi học tiếng Anh nhé


1. Quá tập trung vào ngữ pháp

Đa phần việc học tiếng Anh trên trường tập trung vào việc nhớ và vận dụng ngữ pháp một cách có hệ thống. Chính vì thế, nhiều bạn học sinh chỉ chăm chăm vào việc học ngữ pháp với hy vọng sẽ đạt điểm cao trong các bài thi.


Đây là sai lầm lớn nhất, tệ nhất và cũng là phổ biến nhất của những người học tiếng Anh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cố gắng học ngữ pháp quá kỹ chỉ làm hỏng kỹ năng nói. Tại sao? Vì ngữ pháp tiếng Anh quá phức tạp để nhớ. Trong khi đó, các cuộc nói chuyện thực tế thường diễn ra nhanh chóng. Bạn sẽ không đủ thời gian suy nghĩ đến hàng trăm quy tắc ngữ pháp cần thiết. Não trái của bạn không đủ khả năng làm việc này. Điều bạn chỉ có thể làm được là học ngữ pháp một cách vô thức thông qua trực giác như một đứa trẻ. Bạn sẽ làm điều này bằng cách nghe thật nhiều câu chứa ngữ pháp đúng; và từ đó, não của bạn sẽ tự học được cách dùng ngữ pháp sao cho chuẩn xác.

2. Dịch nghĩa từng từ
Một trong những lỗi cơ bản mà các bạn phụ huynh hay gặp phải nữa là quá chú tâm vào việc dịch nghĩa của từng từ ra tiếng Việt. Điều này sẽ làm hạn chế khả năng tư duy và nhận thức bằng tiếng Anh của các bạn.
Do đó, thay vì việc dịch từng từ hãy hiểu chúng bằng khái niệm nhé.

3. Học từ vựng quá xa vời

Muốn mình học thật giỏi tiếng Anh, nhiều bạn lại bắt đầu với những từ vựng khó, thâm chỉ là mang tính chuyên ngành. Nhưng điều này chỉ khiến nhanh chán và học không hiệu quả.
Vì vậy khi học tiếng Anh, bạn nên bắt đầu với những từ đơn giản, có tính ứng dụng cao. Cách này sẽ giúp ghi nhớ rất nhanh và làm giàu vốn từ tiếng Anh một cách hiệu quả.

4. Thời gian biểu chưa hợp lý
Một số bạn học sinh chưa có thời gian biểu cho việc học tiếng Anh theo cách hợp lý nhất. Nhiều bạn dành quá nhiều thời gian vào 1 kỹ năng mà quên đi những kỹ năng còn lại. Điều này dẫn đến tình trạng “học lệch”, tiêu biểu nhất là tình trạng giỏi ngữ pháp mà không nói được tiếng Anh.

 

Để khắc phục những khuyết điểm trên các bạn cần có một lộ trình học rõ ràng, chi tiết với deadline hoàn thành cụ thể.  Bên cạnh đó, việc lựa chọn một trung tâm uy tín để đồng hành và hỗ trợ bạn trong suốt thời gian ôn thi cũng cực kì quan trọng. Nếu các bạn còn đang đắn đò tìm các “lò rèn luyện” thi, thì HỆ THỐNG ANH NGỮ STARLIGHT là một lựa chọn uy tín và hợp lý dành cho bạn.


✪ Lớp học sĩ số siêu nhỏ, đảm bảo tương tác trong lớp học.
✪ Học phí tốt nhất thị trường, đóng linh hoạt
Bạn sẽ được
❌ Học và thực hành theo nhóm đủ 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết
❌ Khơi dậy cảm hứng học tiếng anh với đội ngũ giáo viên Việt chuẩn âu trình độ 7.0 + IELTS và tối thiểu 2 năm kinh nghiệm sư phạm.
❌ Thiết kế lộ trình học dành riêng cho bạn, hệ thống bài giảng được thiết kế một cách khoa học, đi theo cấp bậc của ngôn ngữ giúp bạn không bị “choáng ngợp”  trước bể kiến thức.
❌ Xây dựng, củng cố ngữ pháp từ cơ bản tới nâng cao
❌ Học và luyện tập liên tục phản xạ giao tiếp với giáo viên và trợ giảng
❌Không gian học riêng tư, học kém chẳng sợ bạn bè chê cười

Đồng hành & cam kết: Trò chưa tiến bộ – Thầy nhận trách nhiệm. Cam kết đầu ra & thay đổi giáo viên phù hợp xuyên suốt lộ trình học.

Hơn 500 học viên mất gốc hoặc mới bắt đầu đã đạt band điểm cao nhờ phương pháp học của STARLIGH. Bạn cũng có thể!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *